Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Thứ trưởng Bộ GTVT: Đề xuất tăng giá vé của Vietnam Airlines mới chỉ nằm trên giấy, tuy nhiên là hoàn toàn hợp với luật

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chia sẻ đề xuất tăng giá vé máy bay của các hãng hàng không hiện nay mới chỉ là những đề xuất được gửi về Bộ. Tuy nhiên, chiểu theo quy định không được tăng giá quá 5% thì đề xuất tăng giá như của Vietnam Airlines vẫn là đúng luật

Hôm ngày 3/4, buổi họp báo của Chính phủ tổng kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 đã diễn ra. Trong buổi họp báo thường kỳ này, câu chuyện về giá vé máy bay của các hãng hàng không - vấn đề đang nóng trên mặt báo nhiều ngày nay - đã được nhiều phóng viên đưa ra để chất vấn với đại diện Chính phủ.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã được yêu cầu đưa ra ý kiến của mình xung quanh một loạt thông tin về giá vé máy bay thời gian gần đây như đề xuất áp giá sàn chung cho toàn thị trường hay đề xuất được tăng giá sàn và giá trần của Vietnam Airlines.

Trong phần trả lời chính thức của Bộ Giao Thông Vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã không đề cập đến ý kiến về đề xuất áp giá sàn chung cho toàn bộ thị trường.

Về câu chuyện có hãng hàng không như Vietnam Airlines đề xuất tăng giá (giá trần và giá sàn), thứ trưởng khẳng định những thông tin vừa qua trên báo chí mới chỉ là những đề xuất từ phía doanh nghiệp gửi về Bộ Giao thông Vận tải chứ chưa phải chính thức cuối cùng.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang xem xét nghiêm túc đề xuất này và sẽ trình kết quả xem xét lên Thủ tướng Chính phủ. Thông qua hết các bước này, một phương án giá mới của Vietnam Airlines mới có thể được công bố chính thức.

Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thì đề xuất mức tăng giá của các hãng hàng không như hiện nay, dù chưa được thông qua, nhưng là hoàn toàn hợp lý và đúng luật.

Theo đó trong nội dung Thông tư số 36 của Bộ Giao thông Vận tải về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ liên quan chỉ rõ các hãng hàng không không có quyền tăng giá điều chỉnh giá, kê khai bổ sung trong phạm vi 5% giá hiện hành. Đồng thời, giá mới không được vượt mức tối đa theo quy định Nhà nước.

Đối chiếu lại mức giá máy bay mới mà Vietnam Airlines, vị Thứ trưởng cho rằng điều chỉnh giá và phụ phí vé đề xuất tăng mới vẫn hoàn toàn nằm trong mức 5% cho phép này mà luật quy định.

"Quy định được điều chỉnh tăng giá vé phải thực hiện đúng theo Nghị định 116 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết việc thực hiện một số điều của luật cạnh tranh" - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đồng thời nhấn mạnh thêm về điều kiện để một đề xuất tăng giá vé là hợp lý.

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang phổ biến như hiện nay, việc mới đây, các hãng đồng loạt tăng giá vé trở thành vấn đề được nhiều người dân và doanh nghiệp quan tâm.

Như vậy, với trả lời của vị đại diện Chính phủ như trên, có thể thấy những đề xuất về việc tăng giá máy bay mới vẫn chỉ nằm trên giấy tờ. Tuy nhiên, so sánh với các quy đinh hiện hành thì rõ ràng, đề xuất phương án giá mới mà Vietnam Airlines đưa ra mới đây là hoàn toàn hợp với luật.

Vượng Lê

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc tiếp »

TS Nguyễn Mạnh Hùng: Nếu làm cho tôi ghét được một ai đó, tôi sẽ biếu bạn ngay cái ô tô

Nếu bạn có cách nào đó, bằng bất cứ biện pháp nào đó làm tôi ghét một ai đó thì tôi xin biếu bạn cái ô tô hoặc 24.000 đôla. Đánh đập. Chửi mắng. Đến phá nhà tôi. Cướp giật của tôi...

Đó là câu trả lời của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng khi được hỏi "Anh có ghét cay ghét đắng ai không?" trên tờ báo Khoa học và đời sống cách đây khá lâu.

Là người theo con đường Phật pháp, ông thương người đó hơn là ghét. Bởi họ khổ vì sống trong sự ngu dốt, mê muội, vô minh. "Tôi có làm gì xấu cho họ đâu? Tại sao lại ghét tôi? Vì thế tôi thương họ", ông đáp.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng còn là nhà sáng lập của Thái Hà Books. Ông còn được biết đến là người ham đọc sách nhất Việt Nam. Liệu có phải đọc sách có phải là cách ông cân bằng và hạn chế sự nóng tính?

Câu trả lời là "Không hẳn thế". Theo ông Hùng lý giải điều này xuất phát từ "nghiệp quả". "Bạn xinh đẹp. Tôi thông minh. Chúng ta có quyền tự kiêu, đúng không? Đừng như thế! Bởi đó là hệ quả từ kiếp trước của chúng ta để lại. Có người sinh ra đã mù, điếc... Lỗi của ai? Tại sao đàn ông cứ thích những cô gái xinh? Cô gái xấu có lỗi gì đâu?

Đây, bạn quay ra nhìn bác đang kéo xe kia, mình ghét họ hay thương họ? Phải thương họ. Mình may mắn hơn họ thì phải giúp họ. Kiếp này tôi nóng tính thế này vì kiếp trước có thể tôi đã đánh đập người khác, hại họ, mắng chửi họ. Nghiệp đó tôi phải trả."

Vậy hiểu thế nào là nghiệp quả? Tiến sĩ Hùng giải thích đơn giản rằng: Chúng ta có thân này là do nghiệp. Nghiệp được hiểu đơn giản nhất, đời thường nhất là thói quen. Nếu ta thường xuyên sống bình an, nhẹ nhàng, thanh tịnh, vô ngã vị tha thì chúng ta tạo nghiệp thiện, được sinh về các cảnh giới thiện lành, được làm chư thiên và làm người hạnh phúc.

Nếu chúng ta thường xuyên tức giận, quát nạt kẻ khác, ức hiếp người khác sẽ tạo nghiệp không lành và có thể sinh về cõi atula (hiểu nôm na, cõi này chỉ biết sân hờn giận, đánh nhau chứ chẳng làm gì ngoài những trạng thái đó).

Nếu chúng ta tham lam, bỏn sẻn, keo kiệt thì tạo nghiệp ác và sinh về cõi dữ là ngạ quỷ. Nếu chúng ta cướp bóc, giết người, ngày đêm làm những việc xấu thì tạo nghiệp rất ác và sẽ sinh về địa ngục.

Trừ những người vô minh quá, còn lại đa phần tin vào luật nhân quả, tin rằng sống tốt được may mắn, sống ác bị gặp nhiều chuyện xấu.

Gieo nhân nào gặt quả đó. Quả chẳng trổ ngày nay thì ngày mai, không kiếp này thì kiếp tới. Nhân quả thật rõ. Nghiệp là luôn đúng.

Tuy nhiên vẫn có những người nghĩ rằng nghiệp chỉ do các hành động của mình gây ra mà không biết rằng nghiệp là do cả 3: thân, khẩu, ý tức do các hành động việc làm cũng như do lời nói và các suy nghĩ.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc tiếp »

Giảm 50% giá vé trạm BOT Bến Thủy cho nhiều đối tượng từ 15/4

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy...

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại các văn bản 11206 ngày 23/12/2016 và Văn bản 1504 ngày 21/2/2017, để đảm bảo hiệu quả tài chính của dự án, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.

Việc giảm này được áp dụng đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực Tp.Vinh, huyện Hưng Nguyên, (tỉnh Nghệ An), huyện Nghi Xuân, Thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điêu chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng trình Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 10/4/2017; giao Vụ Đối tác công - tư trình lãnh đạo Bộ ký kết trước ngày 13/4/2017 để áp dụng giảm giá vé từ ngày 15/4/2017.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, các chuyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên.

Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình.

Theo Kiều Linh

VnEconomy

Đọc tiếp »

Hà Nội yêu cầu cán bộ không cài game vào máy tính bảng

Đây là một trong những nội dung yêu cầu nhằm thực hiện quy định về đảm bảo an toàn thông tin trên mạng nằm trong Quy chế Quản lý, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội do UBND ban hành.

Ngày 30/03 vừa qua, Ủy ban nhân dân Tp Hà Nội ban hành Quy chế Quản lý, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội. Quy chế này áp dụng đối với Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND Thành phố, Cánh văn phòng, các phó chánh văn phòng, lãnh đạo các sở, ban ngành UBND quận, huyện thị xã trực thuộc Thành phố được trang bị MTB phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành theo Quyết định của UBND Thành phố.

Theo Quy chế này, các cá nhân sử dụng MTB có trách nhiệm quản lý, sử dụng thiết bị đúng mục đích phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của Thành phố và đưa vào quản lý tài sản theo quy định.

Điều 6 của Quy chế quy định cụ thể các cá nhân phải tuân thủ theo hướng dẫn sử dựng, không được tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật phần cứng của thiết bị, không được tự ý tháo dỡ máy ảnh hưởng đến quá trình bảo hành quy định của đơn vị cung cấp, tự bảo vệ tài khoản của mình, không được để người khác sử dụng tài khoản của mình sai mục đích, không đúng với quy định về sử dụng các ứng dụng trên MTB.

Thực hiện quy định về đảm bảo an toàn thông tin trên mạng, không cài đặt các trò chơi điện tử vào MTB, không mở các thư điện tử lạ, các tệp tin đính kèm hoặc các liên kết trong các thư lạ để tránh virus, mã độc, không vào các website không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng ngờ; khi cần tải ứng dụng trên Internet về máy phải xem xét nguồn gốc để không làm nhiễm virus cho máy.

Ngoài ra trên MTB này có cài sẵn các phần mềm dùng chung của Thành phố gồm:

- Hộp thư điện tử: https://mail.hanoi.gov.vn

- Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp: http://qlvb.hanoi.gov.vn

- Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội: https://www.hanoi.gov.vn

- Cổng dịch vụ công Thành phố: https://egov.hanoi.gov.vn

- Cổng thông tin điện tử của đơn vị và các ứng dụng đặc thù riêng, được cài đặt theo yêu cầu của người dùng để phục vụ nhiệm vụ dược phân công, phụ trách.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc tiếp »

Yêu cầu Hà Nội quy hoạch thêm công viên, bãi để xe

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND TP Hà Nội rà soát tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội để đề xuất, điều chỉnh phù hợp; khi quy hoạch, xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp cần lưu ý bố trí tăng thêm công viên, các hồ để phục vụ người dân và tăng khả năng điều hòa nước, hạn chế ngập úng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội rà soát lại tất cả các quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, trong đó lưu ý quy hoạch giao thông vận tải theo hướng đồng bộ, thống nhất với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được phê duyệt, chú ý quy hoạch các không gian ngầm; tập trung đầu tư xây dựng các tuyến giao thông kết nối khu vực nội đô với khu vực ngoại thành và các đô thị vệ tinh; chú trọng đầu tư xây dựng các nút giao thông kết nối các bến xe, bãi để xe; xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể, xây dựng cơ chế huy động các nguồn lực đầu tư, nhất là nguồn lực xã hội hóa; kiểm soát chặt chẽ quá trình đầu tư xây dựng, bảo đảm hiệu quả đầu tư xây dựng.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải trong quản lý, vận hành hệ thống đường sắt Quốc gia, đường sắt đô thị; đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tuyến đường sắt đô thị, đồng thời nghiên cứu phương án kết nối với đường sắt Quốc gia; chú ý phát triển đường thủy nội địa để giảm áp lực đối với đường bộ và đường sắt.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cấp nước theo hướng phát triển các nhà máy nước mặt để dần thay thế nguồn nước ngầm; có phương án nâng cấp, mở rộng các nhà máy nước để cấp đủ nước sạch với giá cả hợp lý trên toàn Thành phố; đầu tư đồng bộ mạng lưới đường ống dẫn nước; lựa chọn công nghệ tiên tiến, chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm trong sử dụng đất; triển khai các giải pháp chống thất thoát nước phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Trong quá trình rà soát, bổ sung quy hoạch thoát nước, nghiên cứu phương án thoát nước thải bền vững, tập trung các dự án chống ngập úng.

Lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với điều kiện Việt Nam, bảo đảm hiệu quả, bảo vệ môi trường; xây dựng cơ chế huy động đầu tư để thu hút nguồn vốn xã hội đầu tư xây dựng, quản lý vận hành từ thu gom, vận chuyển đến xử lý chất thải rắn và đầu tư xây dựng, quản lý vận hành nhà tang lễ, nghĩa trang.

Theo Phương Nghi

Chinhphu.vn

Đọc tiếp »

Tạo ra cuộc cách mạng về chất cho hạt gạo Việt

Các Bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục đổi mới, với tư duy kiến tạo, toàn diện, từ nền tảng thể chế, chính sách, pháp luật đến cấu trúc vận hành; tạo ra cuộc cách mạng về chất, một tầm nhìn mới, đi kèm với hoạch định chiến lược, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa để gạo Việt Nam đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng ở Châu Á và thế giới.

Chỉ đạo trên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được nêu trong Thông báo số 180/TB-VPCP.

Nước ta có tiềm năng lợi thế lớn về sản xuất lúa gạo, nhất là tại đồng bằng sông Cửu Long. Lúa gạo có vai trò không thể thay thế của nông nghiệp Việt Nam và cây lúa vẫn sẽ là sinh kế quan trọng của đa số nông dân. Phát triển sản xuất lúa gạo ở Việt Nam, đặc biệt vùng đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục được khẳng định trong an ninh lương thực tầm quốc gia và quốc tế. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách vừa mang tính chiến lược lâu dài.

Để lúa gạo đem lại giá trị gia tăng tốt nhất dựa trên việc đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn về dinh dưỡng và dược liệu. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục đổi mới, với tư duy kiến tạo, toàn diện, từ nền tảng thể chế, chính sách, pháp luật đến cấu trúc vận hành, phương thức quản trị và công nghệ sản xuất lúa gạo; tạo ra cuộc cách mạng về chất, một tầm nhìn mới, đi kèm với hoạch định chiến lược, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa để gạo Việt Nam đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng ở Châu Á và thế giới, từ đó đem lại giá trị gia tăng cao hơn cho người trồng lúa và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa gạo.

Thúc đẩy mô hình cánh đồng lớn

Trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp cần khẩn trương điều chỉnh quy mô sản xuất lúa theo hướng mở rộng hạn điền phù hợp, giao quyền sử dụng đất lâu dài cho người trồng lúa; thúc đẩy phát triển mô hình cánh đồng lớn, sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn. Hỗ trợ liên kết sản xuất hợp tác với các doanh nghiệp, phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới; gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ lúa gạo theo chuỗi giá trị; từng bước giảm số lao động nông nghiệp, chuyển sang ngành nghề khác.

Đồng thời, rà soát quy hoạch sản xuất, hình thành các vùng chuyên canh lúa theo hướng sử dụng linh hoạt đất trồng lúa phù hợp với mục tiêu an ninh lương thực, tình hình thị trường và biến đổi khí hậu; cho phép chuyển đổi linh hoạt những vùng, vụ trồng lúa kém hiệu quả, vùng bị nhiễm mặn sang nuôi tôm, trồng các loại cây khác hoặc kết hợp nuôi trồng thủy sản để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn; cần tính toán nhu cầu trong nước, mức tăng trưởng hàng năm về nhu cầu của thế giới, khả năng vươn lên tự sản xuất của một số nước và khả năng vươn lên của gạo Việt Nam để có kế hoạch điều chỉnh sản xuất cho phù hợp với từng giai đoạn.

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Thủ tướng cũng yêu cầu phải đổi mới quản lý khoa học công nghệ trong nông nghiệp, có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu chọn lọc, lai tạo giống lúa năng suất, chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của thị trường; nghiên cứu sản xuất lúa gạo hướng tới đa mục tiêu, không những đảm bảo an ninh lương thực mà còn phải đẩy mạnh xuất khẩu, bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nâng cao hiệu quả sản xuất lúa gạo thông qua áp dụng cơ giới hóa, sử dụng vật tư nông nghiệp do Việt Nam sản xuất; ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao vào sản xuất, chế biến sâu, bảo quản lúa gạo, giảm tổn thất sau thu hoạch; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật tư nông nghiệp, khắc phục tình trạng sử dụng bất hợp lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất.

Chú trọng xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi hiện đại phục vụ tưới tiêu, các công trình ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và các công trình hạ tầng khác, hướng tới áp dụng cơ chế thị trường về giá nước trong sản xuất để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, duy trì phát triển các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng các thị trường xuất khẩu gạo mới, tiềm năng; xây dựng hệ thống thông tin thị trường, kịp thời giải quyết các rào cản kỹ thuật với các nước liên quan; xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam và thương hiệu của doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cả trên thị trường trong nước và thế giới; cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ các "nút thắt" về thể chế, tạo "sân chơi" bình đẳng giữa các doanh nghiệp xuất khẩu gạo.

Theo Phương Nhi

Chinhphu.vn

Đọc tiếp »

Giá xăng giảm lần thứ 3 liên tiếp

Giá xăng giảm từ 15h00 hôm nay ngày 5/4 với mức giảm 80 đồng/lít.

Theo thông báo của Liên bộ Công Thương - Tài chính về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong phiên điều chỉnh ngày 5/4, giá xăng RON 92 giảm 80 đồng/lít kể từ 15h.

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn, xăng RON 92 giảm xuống mức tối đa 17.234 đồng/lít.

Trong khi đó các mặt hàng dầu diesel giảm 370 đồng/lít xuống mức tối đa 13.468 đồng/lít và dầu hỏa giảm 190 đồng/lít xuống 11.900 đồng/lít.

Mức điều chỉnh này phù hợp với dự đoán của các doanh nghiệp đầu mối trước đó. Theo các đơn vị đầu mối phía Nam, tính đến ngày 28/3, xăng nhập về vẫn đủ để doanh nghiệp lãi khoảng 250 đồng/lít và 340 đồng/lít với dầu. Tuy nhiên, đợt điều chỉnh giá 5/4 còn phụ thuộc vào thuế nhập khẩu bình quân của quý I/2017.

Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá xăng kể từ đầu năm 2017.

Ở phiên điều chỉnh trước cơ quan điều hành quyết định giảm RON 92 giảm 708 đồng/lít xuống mức tối đa 17.314 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 661 đồng/lít xuống 17.099 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel giảm 609 đồng/lít xuống mức tối đa 13.838 đồng/lít và dầu hỏa giảm 657 đồng/lít xuống 12.177 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh giảm 528 đồng/kg xuống 10.850 đồng/kg.

Theo Tùng Anh - Minh Anh

Trí thức trẻ

Đọc tiếp »